วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เปิดตัว เว็บไซต์ “นวัตกรรมวิจิตร” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลความรู้และยกย่องเกียรติคุณ ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน


                สำนักบรรณสารสนเทศ ได้จัดโครงการพัฒนา และเผยแพร่สารสนเทศบุคคลสำคัญวงการศึกษาไทย : ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน เพื่อส่งเสริมบริการห้องสมุดสู่ชุมชน และเพื่อเผยแพร่ข้อมูลความรู้และยกย่องเกียรติคุณแห่งศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของวงการศึกษาไทย ให้มีการนำไปใช้ประโยชน์กว้างขวางและสะดวกยิ่งขึ้น สำนักบรรณสารสนเทศได้พัฒนาเว็บไซต์ “นวัตกรรมวิจิตร” เพื่อเป็นแห่งรวบรวมและช่องทางเผยแพร่สารสนเทศ แหล่งสารสนเทศอันทรงคุณค่าเกี่ยวกับประวัติและผลงานนวัตกรรมทางการศึกษา จึงได้จัดพิธีเปิดเว็บไซต์ “นวัตกรรมวิจิตร” เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ อาคารบรรณสาร ชั้น 1 โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการแทนอธิการบดี มสธ. กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน ได้เป็นประธานเปิดเว็บไซต์ พร้อมชมสารสนเทศผลงาน “นวัตกรรมวิจิตรกับบรรณสาร” คณะเจ้าหน้าที่ได้มีการสาธิตการรับชมเว็บไซต์และรายละเอียดต่างๆที่ทางสำนักบรรณสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชได้จัดทำขึ้น ภายในเว็บไซต์จะประกอบด้วย 5 เมนูหลัก ดังนี้
1.วิจิตรลิขิต คือ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง “วิจิตรลิขิต ภายในหนังสือเป็นการประมวลผลงานต่างๆ ที่สะท้อนด้านการศึกษาได้นำเสนอ
2. รางวัลเกียรติคุณ เป็นการนำเสนอกาลานุกรมรางวัลเกียรติคุณของศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร        ศรีสอ้าน ที่ได้รับการยกย่องและได้รับประกาศนียบัตร รางวัล และโล่เกียรติคุณยกย่องให้เป็นบุคคลผู้มีผลงานดีเด่นในด้านต่าง ๆ รวมทั้งสิน 36 รายการ
3. บรรณานุกรมผลงาน เป็นการนำเสนอหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ที่สำนักบรรณสารสนเทศได้จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมบรรณานุกรมผลงานของศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน จำนวน 3 เล่ม
4. สารสนเทศดิจิทัลศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน เป็นเว็บไซต์เดิมที่จัดทำโดยสำนักบรรณสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จัดทำขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2553 ซึ่งเป็นการรวมรวมประวัติผลงานและกิตติการของศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน อธิการบดีผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
5. ศิษย์กตัญญุตาบูชาครู เป็นกาลานุกรมบรรณนิทัศน์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ที่สถาบัน หน่วยงานต่าง ๆ และมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รวมถึงคณะบุคลากรของหน่วยงานที่เคยร่วมงาน หรือเป็นศิษย์ของศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อเป็นเกียรติ แสดงความยินดีและเพื่อเพื่อแสดงมุทิตาจิต
รายละเอียดทั้งหมดนี้ สามารถเข้ารับชมได้ที่ https://library.stou.ac.th/wichit/
















































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น