วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

อาจารย์ มสธ. ได้รับคัดเลือกให้นำเสนอผลงานงานวิจัยโดดเด่นและนำไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ในงาน Thailand Social Expo 2018


     
         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนัทณัฏฐ์  ฉัตรภัครัตน์ อาจารย์สำนักเทคโนโลยีการศึกษา มสธ. ได้รับคัดเลือกให้นำเสนอผลงานงานวิจัยโดดเด่นและนำไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ในหัวข้อเรื่อง การพัฒนารูปแบบแหล่งการเรียนรู้ชุมชนอัจฉริยะในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชน ซึ่งการวิจัยชิ้นนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) พ.ศ. 2561 ภายในงาน Thailand Social Expo 2018 ในระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2561 ณ Hall 5-7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


              ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนัทณัฏฐ์  ฉัตรภัครัตน์ ได้กล่าวว่า โครงการวิจัยชิ้นนี้ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และได้รับการสนับสนุนจากได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติหรือ(วช.) ประจำปี พ.ศ. 2561 ได้รับคัดเลือกให้นำเสนอผลงานงานวิจัยโดดเด่นและนำไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ในหัวข้อเรื่อง การพัฒนารูปแบบแห่งการเรียนรู้ชุมชนอัจฉริยะในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชน โดยมีคณะวิจัยอีก 2 ท่าน คือ อาจารย์ ดร.ชุติวัฒน์ สุวัตถิพงศ์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์วิฑูรย์  วงษ์อามาตย์ อาจารย์สำนักเทคโนโลยีการศึกษา มสธ. โดยร่วมผนึกแนวคิดในการทำผลงานวิจัยชิ้นนี้ขึ้น เพื่อสร้างเทคโนโลยีแอปพลิเคชั่นที่จะรวบรวมข้อมูล องค์ความรู้ และภูมิปัญญาของชุมชนในรูปแบบดิจิทัล ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวก พร้อมสร้างเส้นทางแห่งการเรียนรู้ชุมชนในรูปแบบเสมือนจริงที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนรู้ได้ ทุกที่ ทุกเวลา การนำเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) ที่นำมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มลูกเล่นการนำเสนอสื่อให้น่าสนใจ โดยสร้างการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ชมกับเนื้อหา ทั้งหมดนี้จึงได้รับเกียรติจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) ให้นำมาเผยแพร่ความรู้ และถ่ายทอดงานวิจัยแก่ประชาชนที่สนใจ ให้มีการนำไปใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม และประโยชน์สูงสุด




               รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ และเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ที่ให้เกียรติเยี่ยมชมนิทรรศการและร่วมแสดงความยินดีกับงานวิจัยที่ได้รับคัดเลือกมาจัดแสดงในงาน Thailand Social Expo2018 นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของคณะผู้วิจัยในการสร้างสรรค์งานวิจัยเพื่อพัฒนาชุมชนและประเทศชาติต่อไป

คณะผู้วิจัยต้อนรับดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไทย เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานวิจัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น