วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2560

มสธ.จับมือกระทรวงมหาดไทย พัฒนาศักยภาพด้านวิชาการให้แก่บุคลากรสังกัดกระทรวงมหาดไทย


       เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา นายสุธี  มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานและร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชกับกระทรวงมหาดไทย โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ภาณุมาศ ขัดเงางาม กรรมการสภามหาวิทยาลัย รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ร่วมลงนามความร่วมมือกับนายฉัตรชัย  พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อการพัฒนาศักยภาพนักปกครองท้องที่ และการเพิ่มพูนคุณวุฒิ ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และบุคลากรอื่นในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ณ  ลานหน้าอาคารวิทยทัศน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จังหวัดนนทบุรี
รองศาสตราจารย์ ดร.ภาณุมาศ ขัดเงางาม กรรมการสภามหาวิทยาลัย รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันทางการศึกษา คำนึงถึงประโยชน์ของทั้งสองฝ่ายและนักศึกษาเป็นสำคัญ  โดยสาระสำคัญคือมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชได้เปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับบุคลากรของกระทรวงมหาดไทยทุกระดับ สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และเพิ่มสมรรถนะของบุคลากรในสังกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด
          ตลอดระยะเวลา 10 ปี การันตรีจากจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กว่า 2,700 คน แสดงให้เห็นว่าโครงการความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชและกระทรวงมหาดไทยนั้น เป็นที่ประจักษ์ ก่อให้เกิดผลต่อการพัฒนาบุคลากรของกระทรวงมหาดไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายอันได้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และแพทย์ประจำตำบล เกิดการเรียนรู้ในทางวิชาการอย่างมีคุณภาพควบคู่กับการส่งเสริมด้านคุณธรรม สามารถนำความรู้ไปพัฒนาท้องที่และสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากความร่วมมือดังกล่าวยังก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การต่อยอดความรู้ในท้องที่ต่างๆ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาศักยภาพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น